Hỗ trợ trực tuyến
Tư vấn viên
Đối tác
LG thay đổi chiến lược tiếp cận với thị trường smartphone nhưng liệu có thành công hay tiếp tục “bết bát”?

 

 

 

LG thay đổi chiến lược tiếp cận với thị trường smartphone nhưng liệu có thành công hay tiếp tục “bết bát”?

 

 

Hãng điện tử Hàn Quốc LG dự kiến sẽ bán dòng V-serries cho thị trường nước ngoài và G-series cho thị trường nội địa. Liệu sự thay đổi này có “nên cơm nên cháo” hay lại tiếp tục nối dài những thất bại.

LG đã quyết định sẽ bán dòng smartphone G-series và V-series ở Hàn Quốc và một số thị trường nước ngoài.

 

LG thay đổi chiến lược tiếp cận với thị trường smartphone nhưng liệu có thành công hay tiếp tục “bết bát”? - Ảnh 1.

 

Cách đây vài năm trước, LG thường khá đau đầu và loay hoay trong việc đặt tên cho dòng G và V. Tuy nhiên các chuyên gia trong ngành công nghiệp cho rằng, chiến lược này của LG khá khó hiểu khi mục đích nhắm tới của hai dòng smartphone này không hề rõ ràng.

Theo BusinessKorea, LG đã chuẩn bị model V60 ThinQ cho thị trường quốc tế và G9 ThinQ cho thị trường trong nước. Cả hai model flagship này dự kiến sẽ ra mắt trong nửa đầu năm nay. Model đầu tiên dự kiến sẽ trình làng tại MWC 2020. Tuy nhiên do lo ngại dịch bệnh, LG đã buộc phải thay đổi kế hoạch trình làng tại MWC 2020 và dự kiến sẽ ra mắt sản phẩm này ở từng quốc gia tùy theo tình hình.

Đại diện LG phát biểu trong một cuộc họp hôm 30/1: "Chúng tôi sẽ mạnh tay quảng cáo các sản phẩm cao cấp ở thị trường Bắc Mỹ và Châu Âu. Vì hiện tại đây là những nơi đã bắt đầu triển khai mạng 5G. Chúng tôi sẽ tăng quy mô bán hàng bằng cách phát hành các model 5G với giá cả hợp lý".

Cả hai model LG V60 và G9 ThinQ dự kiến sẽ trang bị màn hình kép. Nhưng V60 ThinQ sẽ trang bị Snapdragon 865 và G9 là Snapdragon 7xx, thấp hơn một bậc so với Snapdragon 865.

Tuy nhiên chiến lược phát hành V-series ở nước ngoài, đặc biệt G-series tại thị trường Hàn Quốc lại trái ngược hoàn toàn với chiến lược phát hành trước đó vào năm 2019 của LG. Trong nửa cuối năm 2019, LG đã ra mắt V50S ThinQ (5G) độc quyền cho thị trường Hàn Quốc và G8X ThinQ (LTE) cho thị trường nước ngoài.

Đây không phải lần đầu tiên, "danh tính" của dòng G và V thay đổi. Trong một cuộc họp báo vào tháng 5/2018, LG cho biết họ sẽ phân biệt dòng G và V bằng màn LCD (dòng G) và OLED (dòng V).

 

LG thay đổi chiến lược tiếp cận với thị trường smartphone nhưng liệu có thành công hay tiếp tục “bết bát”? - Ảnh 2.

 

Sau đó vào tháng 2/2019, LG lại định hướng G-series là dòng hỗ trợ mạng 4G LTE còn dòng V-series sẽ hỗ trợ mạng 5G. Hay như màn hình kép ban đầu chỉ áp dụng cho dòng V nhưng giờ đây cũng sẽ xuất hiện trên dòng G.

Sự thay đổi đột ngột này của LG chắc chắn sẽ khiến hãng điện tử Hàn Quốc đã khó càng thêm khó vì người dùng rất khó nhận diện được họ cần chiếc smartphone nào. Đây có thể là một trong những nguyên nhân khiến doanh số mảng di động của LG vẫn cứ lẹt đẹt sau nhiều năm.

Thậm chí trong báo cáo tài chính mới nhất, mảng di động của LG đã thua lỗ khoảng 858 triệu USD trong năm 2019, chỉ xếp sau mảng kinh doanh màn hình.

 Copyrights Thiet Ke Website by ungdungviet.vn