Hỗ trợ trực tuyến
Tư vấn viên
Đối tác
Những mẫu tủ lạnh tiết kiệm điện đáng mua nhất 2021
Tủ lạnh dùng để bảo quản thực phẩm nên cần hoạt động 24/24 để làm lạnh, cấp đông, khử và kháng khuẩn giúp duy trì mức độ tươi mới của thực phẩm. Vì vậy, cần chọn những dòng tủ lạnh tiết kiệm điện năng để giảm bớt chi phí tiền điện hàng tháng cho gia đình.
 
Cách nhận biết và chọn mua tủ lạnh tiết kiệm điện năng
1. Nhãn dán năng lượng
 
Đây là nhãn dán được dán trên các thiết bị tiêu thụ điện năng thường xuyên như tủ lạnh, máy giặt, quạt, điều hòa,...để biểu thị rằng đây là thiết bị có khả năng tiết kiệm điện so với các sản phẩm cùng loại không được dán nhãn.
 
Nhãn dán gồm 2 loại:
 
- Nhãn năng lượng xác nhận: Đây là nhãn dán có hình tam giác bo tròn cạnh, nền màu xanh lá cây, ở giữa là ngôi sao màu vàng viền trắng có bóng đổ dạng vệt kéo dài hình xanh đậm. Bên dưới ngôi sao có chữ “Tiết kiệm năng lượng”. Nên chọn loại tủ lạnh có dán nhãn năng lượng này để tiết kiệm điện năng khi sử dụng.
 
- Nhãn năng lượng so sánh: Nhãn dán này hiển thị thông tin về hiệu suất năng lượng của phương tiện, thiết bị này so với các phương tiện, thiết bị cùng loại khác trên thị trường được biểu thị bằng thứ tự nhãn đánh dấu sao từ 1 đến 5. Vì vậy, chọn tủ lạnh được đánh giá càng nhiều sao thì mức tiêu thụ điện năng của tủ lạnh càng ít, sẽ tiết kiệm điện năng và giá tiền điện sẽ giảm hơn nhiều.
 
2. Công nghệ Inverter
 
Công nghệ Inverter (còn gọi là công nghệ biến tần), công nghệ này ứng dụng để kiểm soát công suất của thiết bị nhằm tránh hao phí năng lượng không đáng có. Tủ lạnh được tích hợp công nghệ này có thể kiểm soát nhiệt độ trên ngăn đông và ngăn mát giúp tiết kiệm điện năng lên đến 30 - 50% so với tủ lạnh thông thường.
 
3. Chọn tủ lạnh có công suất phù hợp
 
Chọn mua tủ lạnh có thể tích phù hợp với số thành viên trong gia đình và nhu cầu sử dụng. Tránh mua những tủ lạnh tiết kiệm điện nhưng thể tích lớn sẽ có công suất tiêu thụ điện cao, không sử dụng hết sẽ gây lãng phí điện năng và tốn tiền điện.
 
Trung bình mỗi người cần dùng khoảng 30 lít dung tích. Ví dụ, một gia đình 4 người thì nên mua tủ lạnh có dung tích 4 x 30 = 120 và thêm 30 lít phụ trợ, nghĩa là 150 lít là vừa đủ.
 
4. Chọn tủ lạnh đời mới nhất
 
Những chiếc tủ lạnh phiên bản mới nhất 2020, 2021 được tích hợp những công nghệ tiên tiến về làm lạnh, làm mát và đặc biệt là tiết kiệm điện tối đa. Không nên chọn những mẫu tủ lạnh năm sản xuất sâu quá, sử dụng công nghệ cũ khiến máy hoạt động không ổn định, hay gây ra tiếng ồn và tốn điện.
5. Tủ lạnh càng kín thì càng tiết kiệm điện
 
Cánh tủ lạnh có các gioăng cao su để ôm khít với thân tủ. Tủ lạnh càng kín thì lượng khí lạnh gần như sẽ không bị thoát ra. Lượng khí lạnh bị thoát ra nhiều khiến tủ lạnh lại phải sản sinh thêm công suất sẽ gây tốn điện hơn.

 Copyrights Thiet Ke Website by ungdungviet.vn